Dịch vụ thiết kế website trên nền Blogspot chuyên nghiệp

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

người dân ở khu vực miền Trung hoang mang máy lọc nước giả

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở khu vực miền Trung đặc biệt tại Quảng Nam, Quảng Ngãi… hoang mang, lo lắng khi mua phải những bình lọc nước dởm với giá “cắt cổ”. 

Điều đáng nói, trong một số vụ việc, đối tượng lừa đảo lại “chạy” được cả giấy giới thiệu của cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương, để đi bán máy lọc nước dởm.


Bà Nguyễn Thị Hà bên bộ máy lọc nước dỏm

Tại sao xuất hiện máy lọc nước giởm

Bà Nguyễn Thị Hà, trú huyện Thăng Bình (Quảng Nam) một trong những nạn nhân của nạn lừa đảo này kể lại, có một nhóm người tự xưng cán bộ “Liên hiệp khoa học sản xuất công nghệ hóa học Việt Nam”, đến tận nhà bà nhằm khảo sát nguồn nước và rao bán bộ máy lọc nước hiệu Nistima của công ty có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh với giá mỗi bộ 4,1 triệu đồng.

Sau khi, thử nguồn nước gia đình đang sử dụng, nhóm người này cho bà Hà biết nguồn nước không bảo đảm, dùng lâu sẽ bị bệnh. Nghe vậy, chủ nhà đã bỏ tiền mua một bộ máy lọc nước hiệu geyser. Tuy nhiên, mới chỉ sử dụng được thời gian ngắn chiếc máy này đã hỏng.

Tương tự, gia đình ông Huỳnh Luận trú cùng địa phương cũng đã phải vay “nóng” 3 triệu đồng để mua một bộ máy lọc nước hiệu Nistima. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng lọc nước bằng chiếc máy này thì nước không thể sử dụng được. Nước được lọc bằng máy đã mua khi nấu sôi thì có màu đục và nổi rất nhiều váng phèn…

Theo lời các nạn nhân, trước khi rao bán sản phẩm là máy lọc nước dởm, nhóm người này đã tiến hành khảo sát nguồn nước của các gia đình đang dùng. Sau đó, họ sẽ đưa ra chung một “kịch bản” là nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm chì nếu sử dụng rất nguy hiểm. Thậm chí, theo họ nếu dùng lâu ngày sẽ dẫn đến sỏi thận, ung thư gan… Đánh vào tâm lý vì lo ngại cho sức khỏe nên nhiều nạn nhân mất cảnh giác, bỏ tiền ra mua các sản phẩm không chút đắn đo. Chỉ đến khi đưa vào sử dụng mới phát hiện các dấu hiệu hư hỏng như bình lọc bị rỉ nước, vòi nước bị tắc…

Nghi ngờ, không dám dùng chất lượng của loại nước máy này lọc ra, một số người đã mang mẫu nước đi kiểm nghiệm mới tá hỏa ra rằng, nước không hề “sạch” như lời quảng cáo, mà vẫn còn nguyên hiện trạng như… trước khi lọc.
 Phát hiện mình bị lừa, khi liên lạc với người bán qua số điện thoại họ để lại đều không được. Cực chẳng đã, nhiều người lại đi mua nước lọc đóng bình để dùng. Còn những bộ máy lọc nước dởm được để lại làm… kỷ niệm cho sự mất cảnh giác.

Đa số người dân vì ham rẻ mà chọn loại máy lọc nước geyser giởm không đảm bảo chất lượng chi tiết liên hệ Maylocnuocviet.org để được tư vấn kỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Banner