Dịch vụ thiết kế website trên nền Blogspot chuyên nghiệp

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Dân Hà Nội thiếu nước phải đào giếng kéo dài nguồn nước

Nhiều hộ dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm – Hà Nội) đã hơn 1 tháng nay phải sống cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng.

Các hộ dân này đã sử dụng nhiều cách “chống hạn” khác nhau, không ít hộ phải phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng. Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại ngách 394/16, đường Mỹ Đình, thuộc phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm – Hà Nội), đã hơn 1 tháng nay, các gia đình phải sống trong cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng.



Để đối phó với đợt “khô hạn” kéo dài này, mỗi khi trời mưa, các nhà phải tranh thủ mang vật dụng ra hứng lấy nước để dùng, hoặc đi xin nước của người thân. Tuy nhiên, giải pháp này cũng không cầm cự “chiến đấu” được với đợt mất nước sạch dài ngày này, một số hộ sử dụng lại những chiếc giếng khoan đã “đắp chiếu” nhiều năm để lấy nước dùng và vô tình chiếc giếng khoan tưởng chừng đã bị “bỏ quên” như vậy lại là nguồn nước cho cả xóm dùng trong thời điểm hiện tại.

Trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Huyền (66 tuổi), ở địa chỉ nói trên chia sẻ: “Cái giếng khoan nhà tôi đã không dùng cách đây 2 năm rồi. Nhưng thời gian gần đây, tự nhiên mất nước sạch lâu quá, đến nay đã hơn 1 tháng rồi. Vì vậy, gia đình tôi đành quay lại dùng nước giếng khoan.

Cứ bơm lên lọc qua là dùng, cả xóm này họ nối vòi và cứ dùng nước của cái giếng này. Không có giếng khoan chắc chúng tôi chết khô mất, mua nước thì tiền đâu cho lại được”.

Cùng cảnh ngộ với bà Huyền, bà Bạch Thị Quế (70 tuổi, cách nhà bà Huyền khoảng 4-5 nhà) cho biết, mặc dù tuổi cao nhưng bà vẫn phải mang xô đi xin nước giếng khoan nhà hàng xóm về dùng; nhà bà Quế có 2 người nên lượng nước dùng trong ngày không nhiều như những hộ xung quanh nên bà vẫn cố xin nước về sống “cầm cự” qua ngày chờ có nước sạch.

Không còn đủ kiên nhẫn chờ có nước sạch được nữa và cũng không thể đi xin mãi nước nhà hàng xóm về dùng với thời gian dài như vậy; gia đình ông Dũng cùng địa chỉ nói trên buộc phải thuê thợ đến phá nền nhà để khoan giếng lấy nước dùng.

Lắp giàn giếng khoan, người dân còn mua thêm Thiết bị lọc nước giếng khoan để có nước sử dụng và đun nấu đơn vị cung cấp nước sạch sớm khắc phục và cung cấp ổn định nguồn nước sạch cho người dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Banner