Dịch vụ thiết kế website trên nền Blogspot chuyên nghiệp

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Hút thuốc lá điện tử có hại cho sức khỏe không?

sau khi nghiên cứu bài viết thuốc lá điện tử là gì? nhiều khách hàng vẫn còn phân vân và hỏi chúng tôi về việc hút thuốc lá điện tử có hại cho sức khỏe không ? có cai nghiện thuốc lá triệt để hay vẫn ở mức thấp.

Thuốc lá điện tử không có động tác “đốt” như thuốc lá truyền thống, do đó không có sự cháy nên nhiều người tin rằng nó không độc như thuốc lá điếu. Thực tế thì thuốc lá điện tử chứa ít chất gây ung thư hơn nhưng nó vẫn chứa nicotine và do đó vẫn gây nghiện. Người sử dụng cũng không được biết những thứ bên trong tinh dầu thuốc lá là chủng loại gì, xuất xứ từ đâu và được pha trộn từ những chất gì với nhau.

Hút thuốc lá điện tử có thể cai nghiện thuốc lá
Mãi đến năm 2014, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) mới đưa ra những qui định về thuốc lá điện tử. Theo đó, các nhà sản xuất phải ghi rõ tất cả các thành phần có trong sản phẩm và phải được sự phê duyệt của FDA trước khi đưa ra thị trường. Tuy nhiên, các nhà sản xuất lại lý luận rằng, thuốc lá điện tử đơn thuần chỉ là giải trí và không cần chịu sự quản lý của FDA.
Vấn đề tranh chấp quản lý cho đến giờ vẫn chưa ngã ngũ. Cho nên, thuốc lá điện tử hiện được lưu hành ở nhiều nước mà không được kiểm soát. Những thông tin và thành phần hóa học in trên thuốc lá điện tử cũng không được xác minh thực tế. Do đó, thuốc lá điện tử an toàn hơn thuốc lá điếu nhưng an toàn hơn bao nhiêu thì vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể.
Ở Việt Nam, chỉ có duy nhất Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) được phép nhập khẩu mặt hàng thuốc lá điện tử. Doanh nghiệp này vẫn chưa công bố một thương hiệu thuốc lá điện tử nào. Do đó, các mặt hàng thuốc lá điện tử bán trên thị trường đều là hàng xách tay. Bạn Mai có thể tham khảo một số thương hiệu thuốc lá điện tử được các quý ông ưa chuộng như Dlink, Joyetech, Vape, Ego… giá khoảng 400 ngàn – 2 triệu đồng/bộ tùy vào công suất, dung tích bình chứa tinh dầu, thời gian sử dụng pin, thiết kế vỏ bên ngoài, thời gian bảo hành…
Chồng bạn Mai mỗi ngày hút hết một bao thuốc là nghiện thuốc khá nặng. Bạn Mai có thể chọn mua cây thuốc lá điện tử có công suất lớn, chỉ cần rít 2-3 hơi là đủ “say” nên cũng dễ kiểm soát. Nếu chọn cây thuốc điện tử công suất nhỏ, rít được hơi ít, mỗi lần thèm thuốc anh ấy phải rít nhiều lần mới đủ lượng nicotine cơ thể đang “thèm”.
Điều đó sẽ khiến chồng bạn cảm thấy hút thuốc lá điện tử không “đã” và bỏ quên món quà vợ tặng. Bạn Mai cũng nên chọn mua loại có nút vặn điều chỉnh công suất (từ 45W – 175W) để sau một thời gian sử dụng, chồng bạn muốn cai thuốc lá và giảm dần lượng nicotine nạp vào cơ thể thì vẫn có thể dùng được.
Thuốc lá điện tử không có động tác “đốt” như thuốc lá truyền thống, do đó không có sự cháy nên nhiều người tin rằng nó không độc như thuốc lá điếu
Thuốc lá điện tử loại nào cũng có “khói”. Nhưng bạn Mai yên tâm, khói của thuốc lá điện tử là dạng hơi, vì nó không đốt, nên không tạo khói, không có mùi khói, chỉ có mùi thơm thoang thoảng của tinh dầu, cũng không có tàn thuốc nên không hề gây khó chịu cho người ngồi bên cạnh.
Nhiều người nghĩ rằng, việc sử dụng thuốc lá điện tử tiết kiệm chi phí hơn so với thuốc lá thông thường. Thực tế, sử dụng thuốc lá điện tử cũng khá tốn kém. Trước tiên, người sử dụng sẽ phải bỏ ra khoản tiền từ 1- 2 triệu đồng để mua một bộ thuốc lá điện tử chất lượng tốt.
Bên cạnh đó còn phải mua tinh dầu thuốc lá (có nhiều mùi hương hoa quả như táo, dâu, chuối, cam chanh, đào hay mùi thuốc lá truyền thống, xì gà…) giá khoảng 100 ngàn đồng/lọ 10ml dùng được cho khoảng 300 lần hút tương đương với 20 điếu thuốc. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ phải thay thế, sửa chữa các bộ phận như pin, lõi thuốc, sạc… Tóm lại, chi phí khi sử dụng thuốc lá điện tử không tiết kiệm hơn so với thuốc lá thông thường, thậm chí còn tốn kém hơn nếu hút nhiều.
Tùy thuộc vào lượng nicotine mà tinh dầu thuốc lá được chia thành từng loại nặng nhẹ khác nhau: >18mg là loại nặng, 14mg là loại trung bình, 6mg là loại nhẹ và 0mg là loại cực nhẹ. Bạn Mai chú ý , nên chọn mua tinh dầu chính hãng có mã vạch trên bao bì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Sau một thời gian sử dụng, nếu chồng bạn Mai muốn cai thuốc thì có thể điều chỉnh công suất của cây thuốc lá điện tử thấp xuống và mua tinh dầu thuốc lá với nồng độ nicotine giảm dần.
Sử dụng và bảo quản thuốc lá điện tử rất dễ dàng. Người sử dụng chỉ cần cắm sạc đầy pin thì hút, hút chán mùi này thì rửa bình đựng tinh dầu rồi tra mùi khác vào hút tiếp. Tuy nhiên, bạn Mai và ông xã cần lưu ý, nicotine lỏng rất độc hại, có thể gây chết người nếu ăn trực tiếp, vì vậy các lọ tinh dầu thuốc lá nên bảo quản cẩn thận, tránh xa tầm tay trẻ em.
Ở nước ngoài đã xảy ra một số tai nạn gây nổ thuốc lá điện tử khi đang sử dụng liên quan đến pin. Có trường hợp, tinh dầu thuốc lá đã đun nóng bị rò rỉ ra ngoài đã gây bỏng cho người sử dụng. Vì vậy, bạn Mai nên nhắc ông xã tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp để đảm bảo an toàn.

Bạn Mai thân mến, dù gì thì hút thuốc lá cũng rất có hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến những người xung quanh. Hy vọng, qua thời gian, bạn sẽ thuyết phục được chồng cai thuốc thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Banner